5 Siêu phẩm đồng hồ thợ lặn trình diễn trong sự kiện Baselworld 2017

5 SIÊU PHẨM ĐỒNG HỒ THỢ LẶN TRÌNH DIỄN TRONG SỰ KIỆN BASELWORLD 2017 0

Đồng hồ thợ lặn được xem là một trong những siêu phẩm đặc biệt nhất được trình diễn trong sự kiện đồng hồ lớn nhất thế giới thời gian vừa qua – Baselworld 2017. Đến từ những thương hiệu đồng hồ danh tiếng nhất, những siêu phẩm này phần lớn đều đến từ các thương hiệu Thụy Sỹ, tuy nhiên trong số đó vẫn có sự hiện diện của một thương hiệu đến từ Nhật Bản. Sang trọng, đẳng cấp và đắt giá chính là những điều có thể nhận xét về các mẫu đồng hồ đặc biệt này.

5 SIÊU PHẨM ĐỒNG HỒ THỢ LẶN TRÌNH DIỄN TRONG SỰ KIỆN BASELWORLD 2017

Không chỉ đơn thuần là trình diễn những siêu phẩm đồng hồ thợ lặn, mà có thể nói đây thực sự là cuộc chiến giữa các ông lớn trong thế giới đồng hồ nhằm tranh giành thị phần về mảng đồng hồ lặn, hay cũng là một cuộc phô diễn về kỹ thuật chế tác mà chỉ có những thương hiệu lớn sở hữu những kỹ thuật đặc biệt mới có thể tham gia vào cuộc tranh đua này. Cũng chính vì thế mà thế giới đồng hồ mới được dịp chiêm ngưỡng những mẫu đồng hồ ấn tượng này.

5 SIÊU PHẨM ĐỒNG HỒ THỢ LẶN TRÌNH DIỄN TRONG SỰ KIỆN BASELWORLD 2017 0 - 1

Một trong những phiên bản đồng hồ thợ lặn xuất hiện trong Baselworld 2017

Không có gì là lạ nếu trong số 5 siêu phẩm này đều đến từ các thương hiệu Thụy Sỹ danh tiếng, những trong số này lại có sự hiện diện của một thương hiệu đến từ Nhật Bản – Seiko, cho thấy rằng chất lượng, giá trị, phẩm chất và danh tiếng của Seiko đã thực sự chinh phục được thế giới đồng hồ, một điều vô cùng hiếm hoi đối với một thương hiệu đồng hồ đến từ bên ngoài Thụy Sỹ.

SIÊU PHẨM ĐỒNG HỒ THỢ LẶN ĐẾN TỪ CÁC THƯƠNG HIỆU DANH TIẾNG

4 TRONG 5 ĐỒNG HỒ THỢ LẶN ĐẾN TỪ THƯƠNG HIỆU THỤY SỸ

Đồng Hồ Thợ Lặn Eterna – KonTiki Bronze Manufacture

Để kỷ niệm lần thứ 70 của nhà thám hiểm lịch sử Thor Heyerdahl trong cuộc hành trình thám hiểm Kontiki chinh phục quần đảo Polynesia ngoài khơi Thái Bình Dương, đã tạo cảm hứng đến đặt tến cho phiên bản này đồng hồ thợ lặn đặc biệt này – KonTiki Bronze Manufacture, và đây cũng là phiên bản vô cùng đặc biệt khi là chiếc đồng hồ có bổ vỏ bằng Đồng Thau đầu tiên của thương hiệu Eterna.

5 SIÊU PHẨM ĐỒNG HỒ THỢ LẶN TRÌNH DIỄN TRONG SỰ KIỆN BASELWORLD 2017 1

Phiên bản sử dụng chất liệu bằng đồng hồ thau để chế tác bộ vỏ

Là một phiên bản giới hạn với số lượng sản xuất chỉ có 300 chiếc với bộ vỏ đồng thau có kích thước 44mm được chải xước bề mặt, đồng thau được sử dụng trong bộ vỏ này một loại hợp kim đóng vai trò quan trọng trong lịch sử hàng hải với đặc tính chống rỉ sét và ăn mòn rất cao. Tuy nhiên theo sự tác động của thời gian, bộ vỏ đồng thau sẽ chuyển sắc từ màu đồng sang màu xanh ngọc, tạo nên một phiên bản đặc biệt cho người đeo.

Với thiết kế tính năng bezel xoay bằng gốm đen, nổi bật với các ký tự to màu trắng, mặt số được chế tác từ đá hoa cương màu đen hay còn được gọi là “Đen Kim Sa” nổi bật với các cọc số hình tam giác được phủ dạ quang cho tính năng của đồng hồ thợ lặn. Phiên bản này vận hành bằng bộ máy được sản xuất In-House chính hãng Eterna Caliber 3902A với khả năng dự trữ thời gian đến 65 giờ. Giá bán của phiên bản này là 2.950$.

Đồng Hồ Thợ Lặn Omega – Seamaster Planet Ocean “Deep Blue”

Lấy cảm hứng từ sự thành công của phiên bản đã được giới thiệu từ trước, phiên bản Planet Ocean “Deep Black” một chiếc đồng hồ thợ lặn đầu tiên với bộ vỏ được làm hoàn toàn từ gốm ceramic màu đen với khả năng chịu nước đến 600m. Thế hệ tiếp theo là phiên bản Omega Seamaster Planet Ocean “Deep Blue” là một chiếc đồng hồ lặn được trang bị tính năng xem giờ GMT với bộ vỏ nguyên khối được làm từ gốm ceramic màu xanh và là chiếc đồng hồ Omegra đầu tiên với mặt số và bộ vỏ được làm từ gốm ceramic màu xanh.

5 SIÊU PHẨM ĐỒNG HỒ THỢ LẶN TRÌNH DIỄN TRONG SỰ KIỆN BASELWORLD 2017 2

Phiên bản Omega với bộ vỏ được làm hoàn toàn từ chất liệu góp ceramic màu xanh

Bộ vỏ gốm với kích thước đến 45.5mm được ép thành khối từ chất liệu đặc biệt Zirconium và pha trộn vời phụ gia màu xanh trong quá trình ép khối này, sau đó nguyên khối này được nung đến nhiệt độ 1.400 độ C để gia cố thêm độ cứng và khả năng chống xước, tiếp đó chất liệu này tiếp tục được xử lý plasma 3 giờ liên tiếp trong một lò xử lý đến 20.000 độ C và sau đó cắt khắc bằng Laser để tạo thành hình bộ vỏ đồng hồ.

5 SIÊU PHẨM ĐỒNG HỒ THỢ LẶN TRÌNH DIỄN TRONG SỰ KIỆN BASELWORLD 2017 2-1

Bộ máy Caliber 8906 vận hành trong đồng hồ thợ lặn Seiko

Thành quả của quá trình nung trong nhiệt độ cao trong nhiều giờ liên tiếp để tạo ra một bộ vỏ có độ cứng gấp 6 lần thép không gỉ và không bao giờ có thể bị trầy xước, bị phai màu hay có thể làm nứt vỡ được bộ vỏ này. Phiên bản Omega Seamaster Planet Ocean “Deep Blue” được trang bị bộ máy chứng nhận Chronometer cho độ chính xác Caliber 8906 với cơ chế hoạt động tự động và dự trữ thời gian đến 60 giờ.

Đồng Hồ Thợ Lặn Rolex – Oyster Perpetual Sea-Dweller

Nói đến đồng hồ thợ lặn thì có lẽ không thể thiếu được thương hiệu Rolex với những siêu phẩm thợ lặn chuyên nghiệp. Tại Baselworld 2017 đồng thời cũng là nhân dịp kỷ niệm 50 năm chiếc đồng hồ lặn huyền thoại là phiên bản Oyster Perpetual Sea-Dweller, thương hiệu Rolex tiếp tục giới thiệu kẻ hậu bối cùng tên nhưng với thiết kế hiện đại có bộ vỏ kích thước đến 43mm và khả năng chịu nước đến độ sâu 1.220m.

5 SIÊU PHẨM ĐỒNG HỒ THỢ LẶN TRÌNH DIỄN TRONG SỰ KIỆN BASELWORLD 2017 3

Phiên bản thợ lặn được trang bị tính năng lịch vạn niên của Rolex

Một chi tiết khác của chiếc đồng hồ này so với người tiền bối trước đó là mặt kính sapphire khối dày được trang bị cho mặt số màu đen lần đầu tiên trên dòng đồng hồ lặn này, vẫn là ống kính tiêu cự Cyclop phóng đại tại vị trí 3h, đồng thời dòng chữ “Sea-Dweller” màu đỏ xuất hiện trên mặt số như để tưởng nhớ đến người tiền nhiệm đầu tiên được giới thiệu vào năm 1967.

Với bộ máy Rolex Caliber 3235 được trang bị trong phiên bản Oyster Perpetual Sea-Dweller là một bộ máy tự động với nhiều bộ phận được áp dụng kỹ thuật chế tạo độc quyền và được cấp bằng sáng chế của Rolex. Bezel xoay màu đen được chế tác từ chất liệu gốm Cerachrom mà hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi tia cực tím khi ở lâu ngoài trời nắng. Cọc số tròn to, sắc nét được phủ dạ quang Chromalight, một chất liệu dạ quang độc quyền của Rolex có thể duy trì độ sáng bền bỉ và lâu dài trong điều kiện ánh sáng thấp ở dưới biển.

5 SIÊU PHẨM ĐỒNG HỒ THỢ LẶN TRÌNH DIỄN TRONG SỰ KIỆN BASELWORLD 2017 3-1

Thiết kế hoàn thiện của phiên bản thợ lặn

Nút vặn có ren vặn và 2 gờ kim loại to bảo vệ nút vặn chống lại lực tác động từ bên ngoài, bảo vệ hoạt động cũng như bộ máy bên trong. Bộ máy 3235 là một bộ máy mới của Rolex có khả năng dự trữ thời gian đến 70 giờ được chứng nhận với tiêu chuẩn độ chứng xác Superlative Chronometer, đảm bảo độ chính xác cũng như hiệu suất hoạt động (-2/+2 giây một ngày).

Đồng Hồ Thợ Lặn TAG Heuer – Aquaracer

Dòng đồng hồ thợ lặn Aquaracer của thương hiệu TAG Heuer bắt đầu được nghiên cứu và phát triển từ năm 2003, và trong sự kiện Baselworld 2017 này thương hiệu TAG giới thiệu đến thế giới đồng hồ phiên bản mới nhất của dòng đồng hồ này với thiết kế ngụy trang được sơn phủ bằng màu khaki, kết hợp giữa phong cách đặc trưng của quân đội và tính năng của đồng hồ lặn.

5 SIÊU PHẨM ĐỒNG HỒ THỢ LẶN TRÌNH DIỄN TRONG SỰ KIỆN BASELWORLD 2017 4

Đồng hồ thợ lặn kết hợp phong cách quân đội với màu xanh rằn ri

Bộ vỏ với kích thước đến 43mm được làm từ chất liệu hợp kim Titan lớp 2 màu đen xám xước nhẹ đặc trưng áp dụng kỹ thuật mạ PVD để làm giảm độ tương phản và chói sáng khi ở dưới nước, độ cứng cáp của chất liệu đủ để chịu được áp lực nước đến 300m (1.000 feet). Bezel xoay được làm từ chất liệu gốm ceramic màu đen đồng màu sắc với bộ vỏ. Mặt số với màu xanh Opaline (rằn ri) lấy cảm hứng từ các lãnh nguyên lạnh giá Siberia nổi bật với các cọc số to được phủ dạ quang siêu sáng Super-LumiNova.

Bên trong bộ vỏ bằng chất liệu Titan màu đen là bộ máy vận hành chiếc đồng hồ thợ lặn này, một bộ máy Caliber 5 chính hãng của TAG Heuer (In-House). Trên mặt số, lịch ngày được phóng đại với ống kính Cyclops tại vị trí 3h. Chiếc đồng hồ này được kết hợp với dây đeo vải Nato được sơn phủ màu xanh rằn ri ngụy trang của quân đội, phù hợp với màu sắc của mặt số. Giá bán lẻ cho chiếc đồng hồ này là 2.800$.

THƯƠNG HIỆU NHẬT BẢN DUY NHẤT LỌT TOP ĐỒNG HỒ THỢ LẶN 2017

Đồng Hồ Thợ Lặn Seiko – Grand Seiko Hi-Beat 3600 Divers

Sự kiện Baselworld 2017 cũng là một sự kiến đáng nhớ nhất với thương hiệu Seiko khi thương hiệu Nhật Bản này chính thức giới thiệu thương hiệu độc lập thuộc phân khúc cao cấp của mình, cũng là thời điểm giới thiệu phiên bản đồng hồ thợ lặn đầu tiên của thương hiệu Grand Seiko, phiên bản Grand Seiko Hi-Beat 3600 Divers, sử dụng chất liệu Titan siêu cứng để chế tác bộ vỏ có kích thước đến 46.9mm và dày 17mm.

5 SIÊU PHẨM ĐỒNG HỒ THỢ LẶN TRÌNH DIỄN TRONG SỰ KIỆN BASELWORLD 2017 5

Thương hiệu Seiko với phiên bản thợ lặn đặc biệt trong Baselworld 2017

Được thiết kế với công nghệ chống nước để bão hòa áp suất bên trong bộ vỏ, với công nghệ chống nước Valve Helium được thương hiệu Seiko áp dụng trong một số mẫu đồng hồ lặn trước đây của Seiko. Phiên bản này sử dụng một bộ vỏ kim loại có trọng lượng khá nặng với kích thước lớn có tác dụng như vật hộ trợ thợ lặn. Bezel xoay với thiết kế răng cưa rất dễ dàng sử dụng ngay cả với khi đeo găng tay cao su chuyên dụng của thợ lặn.

Mặt số được làm từ một loại thép kháng từ để bảo vệ mặt số và bộ máy bên trong, với bộ máy Caliber 9585 hoạt động ở tần số 36.600 vph và dự trữ thời gian đến 55 giờ luôn hoạt động ổn định trước từ tình. Dây đeo bằng kim loại nguyên khối to bản đặc biệt an toàn trên tay với khóa đeo đặc chế, dây đeo với thiết kế đặc biệt có khả năng tự điều chỉnh kích thước ôm sát cổ tay khi thay đổi áp lực nước.

BGTDUONG